Catalogue tiêu chuẩn

Catalogue là ấn phẩm quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động truyền thông. Để đảm bảo hiệu quả về mặt quảng cáo và tiết kiệm chi phí in ấn, bạn cần xem xét kỹ lưỡng kích thước catalogue. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về catalogue tiêu chuẩn từ đó lựa chọn kích thước phù hợp khi in. Hãy cùng xưởng in Trần Gia theo dõi nhé!

Catalogue tiêu chuẩn là gì? Kích thước của catalogue tiêu chuẩn

Catalogue là gì?

Catalogue hay catalog là ấn phẩm in dùng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ và các thông tin khác của doanh nghiệp. Các thông tin xuất hiện trên catalog bao gồm hình ảnh, mô tả, đặc điểm và giá cả để khách hàng tham khảo. 

Cấu trúc của một cuốn catalog giống như một cuốn tạp chí. Trong đó có bìa trước, trang giới thiệu, các nội dung chính, bìa sau. Mỗi phần sẽ có thiết kế riêng phù hợp với nội dung truyền tải. 

Các mẫu catalog thông thường sẽ có số trang chẵn tối thiểu từ 16 đến 20 trang. Nếu số lượng trang chỉ khoảng 4 hoặc 6 trang thì cuốn catalog sẽ trở thành brochure hoặc tờ gấp. Chất liệu in catalog cũng rất đa dạng với nhiều hình thức gia công. Bạn có thể chọn cán mờ, cán bóng, bế khuôn, bế nổi,…

Hiện nay catalogue có 2 loại định dạng là catalogue in ấn và catalogue bản điện tử. Bản in dùng cho các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hữu hình. Những doanh nghiệp thường chào hàng trực tiếp đến khách hàng hoặc gặp gỡ đối tác. Định dạng online thường dùng cho các doanh nghiệp sử dụng nền tảng số để quảng bá. 

Catalogue có 2 loại là in ấn và điện tử

Công dụng của catalogue là gì?

Một bản catalogue chuyên nghiệp không chỉ xây dựng được hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp mà còn kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Catalog có rất nhiều công dụng và lợi ích trong hoạt động kinh doanh:

  • Tạo ấn tượng tốt nhờ thiết kế trực quan

Đa số khách hàng ưa chuộng hình thức quảng cáo thông qua catalog hơn các phương thức khác như bán hàng qua điện thoại hay bán hàng trực tiếp. Tâm lý chung của con người là thích cái đẹp. Họ có ấn tượng đối với một ấn phẩm có thiết kế bắt mắt tạo cảm giác thoải mái. Điều này khiến những người chưa có ý định mua sản phẩm sẽ có hứng thú xem quảng cáo. Có thể họ sẽ chưa mua ngay nhưng họ sẽ nhớ tới sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn để tìm đến mua sắm sau này. 

  • Tăng khả năng chuyển đổi 

Catalogue là công cụ marketing giới thiệu đến khách hàng đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ. Hơn nữa, những điểm vượt trội của sản phẩm cũng được thể hiện kèm theo các câu từ có sức gợi. Chiếc catalog có thể kích thích của khách hàng, chuyển đổi từ mong muốn thành nhu cầu và quyết định mua hàng. 

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Catalogue tiêu chuẩn thường được in các thông tin về doanh nghiệp như logo, slogan, hình ảnh, màu sắc thương hiệu, thông tin liên hệ. Những thông tin này được lồng ghép một cách tinh tế và phù hợp. Ấn phẩm giúp đẩy mạnh hoạt động quảng bá và phủ sóng hình ảnh thương hiệu. Đồng thời định vị thương hiệu khiến khách hàng nhớ tới và tìm đến doanh nghiệp. 

Kích thước của catalogue tiêu chuẩn

Các mẫu catalog hiện nay ngày càng được thiết kế sáng tạo hơn nhằm tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm chi phí in ấn, doanh nghiệp cần chọn kích thước catalog phù hợp. Nếu chọn không đúng kích thước sẽ dẫn đến lãng phí, tốn thời gian và chi phí gia công. 

Vì vậy, việc nghiên cứu về kích thước và khổ in catalogue chuẩn là rất quan trọng. Hãy cùng xem qua các kích thước catalogue tiêu chuẩn nhất hiện nay:

Catalogue khổ dọc

Kích thước dọc được coi là phổ biến nhất hiện nay trong thiết kế và in ấn quảng cáo. Kích thước to hay nhỏ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, catalogue tiêu chuẩn thông dụng nhất là khổ A4 với kích thước 20.5×29.5cm. Đây được coi là kích thước lý tưởng để in catalog vì sẽ có đủ không gian để cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh sắc nét. Bên cạnh kích thước A4, bạn có thể in các khổ giấy nhỏ hơn như 4.5×5.5cm, 5.5×8.5 cm.

Catalogue khổ dọc

Catalogue khổ ngang 

Catalog khổ ngang được sử dụng nhiều trong các sự kiện triển lãm. Kích thước dùng làm khổ ngang là khổ A4 (29.5×20.5cm). Dạng ngang này sẽ phù hợp với các triển lãm, dự án bất động sản, nhà hàng, khách sạn,…

Đối với các lĩnh vực khác, bạn có thể lựa chọn kích thước catalog riêng. Ví dụ catalog cho tour du lịch có kích thước 8.5×5.5cm, catalog cho bảo hiểm có kích thước 11×4.25cm.

Catalogue khổ ngang A4

Catalogue khổ vuông

Catalogue khổ vuông có 3 kích thước thông dụng là 10x10cm, 15x15cm, 21x21cm. KÍch thước 10x10cm thường dành cho các doanh nghiệp có ít sản phẩm hoặc dịch vụ do hạn chế về không gian thiết kế. Tuy nhiên, kích thước này vẫn được đánh giá là tiện lợi khi dùng và vận chuyển.

Kích thước 21x21cm là kích thước của catalogue tiêu chuẩn lớn nhất. Loại này sẽ phù hợp với các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và sản phẩm số lượng lớn như các siêu thị hay cửa hàng nội thất. 

Catalogue khổ vuông 3 kích cỡ

Các loại catalogue khác

Bên cạnh các kích thước catalogue tiêu chuẩn trên, còn có một số kích thước catalogue khác như catalogue dạng sách, catalogue 5.5×8.5”, 6×6”, 6×9”,… Catalog dạng sách 17x25cm được in trên giấy khổ A4, A5 hoặc in trên giấy thương mại. Các kích thước đặc biệt khác dành cho từng ngành nghề riêng. 

Lưu ý khi thiết kế và in ấn catalogue tiêu chuẩn

Để có một catalogue đẹp và hoàn hảo, cần đảm bảo một số yếu tố quan trọng như hình ảnh rõ nét, nội dung hợp lý với độ phân giải cao. Việc lựa chọn kích thước catalogue cũng rất quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi trong sử dụng. Bạn không nên đưa quá nhiều thông tin vào catalogue để tránh làm rối mắt. 

Việc chọn kích thước catalogue phải phù hợp với mục đích sử dụng và sản phẩm. Ví dụ, đối với sản phẩm thời trang thường sử dụng kích thước dọc, trong khi các sự kiện du lịch thường sử dụng kích thước ngang. Điều này giúp đảm bảo sự cân đối và hài hòa trong thiết kế.

Ngoài ra, chức năng của catalogue cũng quyết định đến việc chọn kích thước phù hợp. Ví dụ, các sản phẩm hướng dẫn du lịch hay triển lãm thương mại thường chọn kích thước nhỏ gọn để tiện mang theo. Catalogue thời trang thường có kích thước lớn hơn giống như tạp chí để thu hút sự chú ý.

Để tránh lãng phí giấy in và tiết kiệm chi phí, bạn cũng cần cân nhắc kích thước catalogue phù hợp với khổ giấy sẽ được sử dụng để in ấn. Điều này cũng giúp tiết kiệm công sức và nguồn lực trong quá trình sản xuất catalogue.

Một số lưu ý khi chọn catalogue

Xưởng in Trần Gia – địa chỉ in catalogue tiêu chuẩn 

Catalogue đóng vai trò khá quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Một mẫu in catalogue chất lượng, chỉn chu cả về nội dung lẫn hình thức sẽ tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Với những gợi ý trên hy vọng rằng bạn có thể chọn được kích thước catalogue phù hợp nhất.

Trong trường hợp cần tư vấn thêm về kích thước cũng chọn mẫu catalogue mới nhất, hãy liên hệ ngay với xưởng in Trần Gia. Chúng tôi có kinh nghiệm hơn 18 năm trong ngành in ấn quảng cáo với đa dạng dịch vụ:

  • Chuyên thiết kế và in ấn các sản phẩm đa dạng như quảng cáo, ấn phẩm văn phòng, tạp chí, catalogue, profile, tờ rơi, tờ gấp, tem nhãn, hóa đơn, phong bì thư, name card…
  • Cung cấp các dịch vụ liên quan đến sản xuất và kinh doanh bao bì, thùng carton, túi đựng, hộp điện thoại, lịch tết, thiệp mời và các sản phẩm từ giấy.
  • Kinh doanh vật tư và thiết bị phục vụ ngành quảng cáo
  • Dịch vụ quảng cáo thương mại và phi thương mại trên báo chí, truyền hình.

Hãy liên hệ qua HOTLINE 0919.784.360 để được tư vấn miễn phí!

in ấn trần gia

Xin Chào Mình là admin của Xưởng In Trần Gia

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận